ไทเลอร์ อดัมส์ เจ้าหนูชาวอเมริกัน ทำประตูชัยให้ แอร์เบ ไลป์ซิก แซงหน้า แอตเลติโก มาดริด และเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพฤหัสบดี

 

การยิงเบี่ยงของเด็กอายุ 21 ปีในนาทีที่ 88 ก็เพียงพอที่จะสถาปนาผู้นำของสโมสรเยอรมันอีกครั้งหลังจากที่จุดโทษของ João Felix ยกเลิกการเปิดของ Dani Olmo RB Leipzig ในรูปแบบปัจจุบันก่อตั้งขึ้นเมื่อ 11 ปีที่แล้วหลังจากผู้ก่อตั้งมหาเศรษฐีของ Red Bull เข้ารับตำแหน่ง SSV Markranstadt ฝ่ายที่ห้าของเยอรมันและทีมก็ปีนบันไดฟุตบอลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

ตอนนี้มีโอกาสที่จะเพิ่มอีกบทหนึ่งในเรื่องราวที่น่าทึ่งเมื่อเผชิญหน้ากับ PSG ในรอบรองชนะเลิศในวันอังคาร หลังจากที่แชมป์ฝรั่งเศสได้กลับมาเอาชนะ Atalanta 2-1 ในวันพุธ

 

“อารมณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรและทีมของเรา ในฐานะผู้จัดการทีม คุณต้องมองไปข้างหน้า” Julian Nagelsmann โค้ชวัย 33 ปีของ RB Leipzig กล่าวกับ BT Sport หลังการแข่งขัน “เราต้องเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป ไม่มีเวลาฉลองมากนัก แต่บางทีเราอาจจะดื่มเบียร์ในโรงแรม จากนั้นเราก็มุ่งเน้นไปที่ PSG

 

“สโมสร (แอร์เบ ไลป์ซิก) พัฒนาเร็วมากตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราไปถึงบุนเดสลีกาและผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกสามครั้ง เรายังคงอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีก ความคืบหน้าเร็วกว่าปกติ”

ประวัติศาสตร์สร้างมา

แอตเลติโก มาดริด อาจเป็นตัวเต็งเล็กน้อยในเกมกับคู่ต่อสู้ชาวเยอรมัน แต่ทีมชาติสเปนล้มเหลวในการสร้างความประทับใจ

มันอาจเล่นโดยไม่มีแองเจิล คอร์เรอา กองหน้าและกองหลัง ซิเม เวอร์ซัลจ์โกโฮ ซึ่งทั้งคู่มีผลตรวจเป็นบวกสำหรับ coronavirus แต่มีประสบการณ์ในสนามมากพอที่จะทำให้ผลงานดีขึ้น การแนะนำตัวของเฟลิกซ์ในช่วงครึ่งหลังดูเหมือนจะเป็นแรงผลักดันให้แอตเลติโกสด แต่จุดโทษที่เปลี่ยนใจของนักเตะวัย 20 ปีนั้นก็ไร้ค่าในท้ายที่สุด

 

ด้วยแมตช์ที่ดูเหมือนลิขิตไว้สำหรับช่วงต่อเวลาพิเศษ การคาดเดากันของอดัมส์ในช่วงท้ายเกมทำให้สเตฟาน ซาวิชพลิกตัวอย่างชั่วร้ายเพื่อจบเกมใน 90 นาที โดยส่ง แอร์เบ ไลป์ซิกเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรก

 

อดัมส์ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติสหรัฐฯ 10 นัด ย้ายไปไลป์ซิกจากนิวยอร์ก เรดบูลส์ในเดือนมกราคม 2019 เขากลายเป็นคนอเมริกันคนแรกที่ทำคะแนนได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยเป้าหมายแรกของเขากับสโมสร

 

“ตอนนี้มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการฟื้นตัวในทางที่ถูกต้อง การทำจิตใจให้ถูกต้อง และดำเนินการตามแผนเกม” อดัมส์กล่าวกับ BT Sport หลังเกม “เรามั่นใจในตัวเอง แล้ววันนี้คุณเห็นไหม”

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ https://www.bojo-software.com/