ชัยชนะ US Open ของ Matt Fitzpatrick รู้สึก ‘ดีกว่าที่ฉันคิด 10 ล้านเท่า’

Matt Fitzpatrick ยอมรับว่าเขายังคงชินกับสถานะของเขาในฐานะแชมป์เมเจอร์ หกเดือนหลังจากชัยชนะทางอารมณ์ใน US Open ที่ Brookline

ในรายการพิเศษของBBC Radio 5 Live และ BBC Soundsหนุ่มวัย 28 ปีจากเชฟฟิลด์กล่าวว่า “มันดีกว่าที่ฉันคิดไว้ 10 ล้านเท่าหลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์”

“มันเป็นรางวัลที่เหลือเชื่อมาก”

ฟัง BBC Sounds – Matt Fitzpatrick: แชมป์เปี้ยน
แต่ฟิตซ์แพทริก ผู้ชนะการแข่งขัน US Amateur Championship ในสนามเดียวกันที่แมสซาชูเซตส์ในปี 2013 ก็ยอมรับว่าเขามีความรู้สึกที่หลากหลายตั้งแต่ยกถ้วยรางวัล

“มันแปลกมาก” เขายอมรับ “ฉันทำสำเร็จแล้วและมันก็เหมือนกับว่า ‘สมบูรณ์แบบ ไปกันเถอะ พยายามและชนะให้มากขึ้น’ แต่ในขณะเดียวกันฉันก็รู้สึกว่า ‘ฉันทำสำเร็จแล้ว ทำไมฉันต้องทำอีก’

“ฉันได้พูดคุยกับคนไม่กี่คนเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมันเป็นลักษณะทั่วไปหลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จ ฉันมักจะผลักดันตัวเองอย่างหนัก ผู้คนมักจะพูดว่าคุณเข้มงวดกับตัวเองมากเกินไป และฉันก็อาจจะเป็นแบบนั้น”

“แต่มันก็นำไปสู่ช่วงเวลานั้นในการคว้าแชมป์เมเจอร์ สองสามสัปดาห์แรกหลังจากนั้น มันเหมือนกับความอิ่มเอมใจอย่างแท้จริง และทุกอย่างก็น่าทึ่ง จากนั้นฝุ่นก็สงบลง และคุณต้องลุกขึ้นมาทำใหม่อีกครั้ง”

Fitzpatrick กำลังเพลิดเพลินกับการพักเบรกต้อนรับฤดูหนาว และไม่น่าเป็นไปได้ที่เขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่นเกมของเขา กอล์ฟที่เขาเล่นจะเป็นเพียงการพักผ่อนหย่อนใจเท่านั้น

“ตอนนี้ผมแค่พยายามหาสมดุลนั้น” เขากล่าว

รายการแสดงรายละเอียดชัยชนะนัดเดียวที่ยิ่งใหญ่ของเขาที่ Country Club เหนือแชมป์ Masters Scottie Scheffler และ Will Zalatoris เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกันของเขา

เช่นเดียวกับ Fitzpatrick โปรแกรมรับฟังจากแคดดี้ Billy Foster โค้ช Mike Walker และครอบครัวของผู้เล่น

ฟอสเตอร์บอกเราเกี่ยวกับการที่เขาโทรหาผู้เล่นของเขาเพราะทัศนคติในสนามของเขาแย่มาก เขา “สะดุดริมฝีปากล่าง” ในทัวร์นาเมนต์ที่ฮิลตัน เฮด หนึ่งสัปดาห์หลังจากมาสเตอร์สของปีนี้

“เป็นครั้งเดียวที่ฉันเคยเฟซไทม์หาเขา และฉันก็บอกเขาไปตรงๆ” ฟอสเตอร์กล่าว “ผมพูดว่า ‘ดูทุกอย่างเกี่ยวกับเกมของคุณ, จรรยาบรรณในการทำงาน, วิธีที่คุณไดร์ฟมัน, วิธีที่คุณชิป, วิธีที่คุณพัตต์, วิธีที่คุณทำ ทุกอย่างเป็นมืออาชีพมาก

“มันเป็นแมตต์ 10 เต็ม 10 แต่ทัศนคติของคุณคือ 2 เต็ม 10 แย่จัง และถ้าคุณเคยต้องการบรรลุสิ่งที่คุณต้องการบรรลุ คุณต้องจัดการมันให้ได้ ไม่เช่นนั้น คุณจะไม่มีทางบรรลุสิ่งที่ผมเชื่อว่าคุณทำได้ บรรลุ.

“ให้ฉันบอกคุณว่า คุณอยู่ใกล้มาก คุณกำลังอยู่บนจุดสูงสุดของสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่นี่ ดังนั้นปรับทัศนคติของคุณ โอเคไหม และฉันก็ฝากเขาไว้กับมัน”

ในการแข่งขันเมเจอร์ถัดไป US PGA Championship ที่เซาเทิร์น ฮิลส์ ฟิตซ์แพทริกแสดงพัฒนาการที่เด่นชัดและอยู่ในการแข่งขันจนถึงสองหลุมสุดท้าย แต่สำหรับผู้เล่น Brookline เป็นเป้าหมายหลักเสมอ

เป็นที่ทราบกันดีว่าเขาอาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านใกล้บอสตันเหมือนที่เคยทำเมื่อคว้าแชมป์สมัครเล่นสหรัฐเมื่อ 9 ปีก่อน เจ้าของคือ Fultons และ Will Fulton เป็นประธานทั่วไปที่ดูแล US Open ที่ Brookline

“เมื่อเขากลับมา เขาต้องการให้ทุกคนอยู่ในห้องนอนเดียวกัน” วิลบอกกับรายการ “เขาต้องการให้ทุกคนทำในสิ่งที่เราทำในปี 2013

“เรามีลูก 4 คนและตอนนี้พวกเขาโตแล้วและเมื่อ 9 ปีก่อนพวกเขาก็ยังเป็นเด็กน้อยอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นทุกคนต้องกลับไปที่จุดเดิมและนอนบนเตียงเดียวกัน และมันก็ผ่านไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

Walker ซึ่งเป็นโค้ชของ Fitzpatrick เป็นเวลา 13 ปีกล่าวว่านักกอล์ฟคนนี้มีแนวโน้มที่จะทำงานหนักเกินไป แต่ตั้งแต่วินาทีที่เขาเริ่มสอนเขา เขาก็มีทัศนคติที่ทำให้เขาแตกต่างจากคนอื่นๆ

วอล์คเกอร์กล่าวว่า “วุฒิภาวะทางจิตใจที่เขามีนั้นเกินกว่าอายุของเขามากแล้ว” “ตั้งแต่อายุยังน้อยเขามักจะต้องการทำเครื่องหมายทุกช่องด้วยความคิดที่ไม่หยุดนิ่ง”

วอล์คเกอร์ยังเล่าถึงรูปลักษณ์ที่ดูอ่อนเยาว์ของฟิตซ์แพทริคที่ทำให้เขาตกเป็นเหยื่อของการระบุตัวตนที่ผิดพลาดเมื่อเขาเปิดตัวไรเดอร์คัพที่เฮเซลไทน์ในปี 2559

“เขาไปที่เต็นท์ขายสินค้าและพวกเขาถามว่าจูเนียร์ไรเดอร์คัพหายไปได้อย่างไร เขาต้องตอบว่าไม่ ผมจะเล่นในสัปดาห์หน้า!” วอล์คเกอร์กล่าวว่า

ตอนนี้ Fitzpatrick ได้เปลี่ยนตัวเองให้เป็นหนึ่งในนักหวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกม ซึ่งก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพของเขาแล้ว การตีเหล็กเก้าหลุมของเขาจากบังเกอร์แฟร์เวย์ในช่วงสุดท้ายเพื่อสร้างพาร์ที่คว้าแชมป์เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ

“เขาตีลูกกอล์ฟในช่วงปิดฤดูกาล” ฟอสเตอร์ผู้ซึ่งอดทนกับการพลาดท่าเกือบพลาดในรายการเมเจอร์เมื่อถือกระเป๋าของผู้เล่นอย่างโธมัส บียอร์น ดาร์เรน คลาร์ก และลี เวสต์วูด กล่าว

“ฟิตซ์เป็นผู้เล่นมืออาชีพมากที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย” ฟอสเตอร์กล่าวเสริม “จรรยาบรรณในการทำงานของเขา ความพยายามที่เขาทุ่มเทให้กับทุกส่วนในเกมของเขา

“เขาจดทุกช็อต ไม่ว่าจะเป็นระยะไกล และทุกๆ อย่างจะใส่ลงในสเปรดชีตของเขา มันเหลือเชื่อมาก”

ความพยายามทั้งหมดเหล่านี้จบลงด้วยชัยชนะครั้งสำคัญที่ไม่ธรรมดาและช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่ชุมชนที่แน่นแฟ้นรอบตัวผู้เล่นได้เพลิดเพลิน

Will Fulton จำได้ว่านั่งที่บ้านในตอนเช้าหลังจากชัยชนะ เขาพูดว่า: “ประมาณ 7.00 น. ฉันอยู่ที่นั่นคนเดียวและมีช่วงเวลาที่เงียบสงบ และ Matt ยื่นหัวไปที่มุมและเขาก็โน้มตัวเข้ามา

“ฉันเห็นเขามองมาที่ฉันและพูดว่า ‘ขอแสดงความยินดีด้วย’ และในมือซ้ายของเขา เขาเหวี่ยงถ้วยรางวัล US Open ต่อหน้าเขา

“เราทั้งคู่เริ่มหัวเราะและเราอาจคุยกันเป็นชั่วโมง แค่เราสองคน มันเป็นช่วงเวลาในชีวิตของฉันที่ฉันจะไม่มีวันลืม”

ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับชัยชนะนั้น คุณรู้สึกได้ว่ามันตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างลบไม่ออก

แม้ว่าดูเหมือนว่าฝุ่นจะยังเกาะอยู่ แต่ก็เดาได้อย่างยุติธรรมว่าอีกไม่นาน Fitzpatrick จะพร้อมที่จะเดินหน้าเต็มที่อีกครั้งเพื่อแสวงหาความรุ่งโรจน์ที่ยิ่งใหญ่กว่านี้

สนใจข่าวอื่น ๆ สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ ตอนนี้ Fitzpatrick ได้เปลี่ยนตัวเองให้เป็นหนึ่งในนักหวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกม ซึ่งก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพของเขาแล้ว การตีเหล็กเก้าหลุม